Những thực phẩm người bệnh gan nên tránh

Thịt dê. Thịt dê có tính nóng, ngọt,  có hàm lượng protein và lipit cao nếu người viêm gan ăn nhiều, sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, khiến gan không thể hoàn thành nhiệm vụ trao đổi chất cũng như đào thải các chất độc. Bởi vậy người viêm gan tốt nhất nên kiêng không ăn thịt dê.
Gừng . Gừng rất tốt cho sức khỏe nhưng trong gừng tươi có chứa nhiều volatile khi biến chất sinh ra chất safrole. Các hoạt chất trong gừng và chất safrole có thể gây biến tính tế bào gan ở người viêm gan, làm hoại tử tế bào gan và dẫn tới chứng gan nặng bị bất bình thường, làm cho bệnh viêm gan trở nên xấu đi.
Tỏi. Tỏi được xem là loại gia vị làm tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, người ta khuyên rằng, người bệnh gan nên hạn chế ăn tỏi vì chất volatile trong tỏi làm giảm số lượng hồng cầu và huyết sắc tố trong máu, có thể dẫn tới thiếu máu nên bất lợi với người viêm gan.
Chè đặc . Chè đặc cũng không được khuyến cáo cho người bệnh gan bởi trong lá chè có khá nhiều hợp chất của tanin, có tác dụng làm giảm co bóp của ruột để gây bí đại tiện, làm tăng tích luỹ chất độc ở gan, không có lợi cho người viêm gan. Vì vậy, người viêm gan không nên uống nước chè đặc.
che ngon cao cap Ăn uống với người bệnh gan
Chè đặc không tốt cho gan
Hạt tiêu. Hạt tiêu là loại gia vị rất phổ biến, nhưng nó có tính kích thích mạnh, có vị cay. Hạt tiêu có tác dụng tả khí, trợ hoả rất có hại cho người viêm gan cấp, mạn tính và xơ gan. Người bị viêm gan không nên ăn hạt tiêu.
Tôm . Tôm giầu đạm, có tác dụng bổ thận tráng dương, là món ăn bổ dưỡng cho người khoẻ mạnh, bình thường. Tuy vậy, do hàm lượng cholesterol trong tôm cao, người bị viêm gan không nên ăn.
Nhân sâm . Nhân sâm là một loại thực phẩm quý, tuy nhiên nó lại không tốt cho người bệnh gan, nhân sâm có  tác dụng tăng nhiệt làm hao âm mà trong khi đó những người viêm gan lại có biểu hiện của tình trạng âm suy hoả vượng như miệng khô, bí đại tiện, thấp nhiệt, mắt đỏ… nếu dùng sâm sẽ làm âm càng suy, bất lợi, dễ gây xuất huyết trong cơ thể.
Măng, hành, hẹ . Đây là những thực phẩm có nhiều xơ, dai, dạ dày khó tiêu hoá và chuyển hoá ở gan. Ở những người viêm gan, xơ gan tĩnh mạch, đường tiêu hoá ở cuối dạ dày bị giãn nở, nếu ăn nhiều chất xơ và khó tiêu sẽ không có lợi.
Ngoài việc hạn chế các thực phẩm không tốt cho gan, người bệnh gan cần phải kiêng kị cay, kiêng hút thuốc lá, rượu bia, hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, tránh lạm dụng một số hormone, thuốc kháng sinh, thuốc bổ. Nên giữ tinh thần thoải mái, tránh mệt mỏi để quá trình phục hồi chức năng gan diễn ra nhanh hơn.
(Tổng hợp)

Comments :

2 nhận xét to “Những thực phẩm người bệnh gan nên tránh”

Unknown said... on 

Bài viết bạn chia sẻ rất ý nghĩa. Cám ơn bạn đã chia sẻ nhé. Mình hy vọng sẽ còn đọc được nhiều bài viết ý nghĩa như vậy^^
Ngọc Minh
Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

Michael Scofield said... on 

Blog Bác sĩ Huệ giúp bạn giảm bớt tình trạng mụn mọc tràn lang trên khuôn mặt của mình.

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng viết ở đây.
Nếu bạn không có tài khoản google, vui lòng chọn "Anonymous" (người dùng nặc danh) "name"(tên hoặc địa chỉ trang web,blog bạn)
Tôi hy vọng bạn sẻ tìm đc nhiều thú vị khi tham quan blog này !...

Thế Giới Yêu Xe

Lượt xem

hit counters hit counter supply chain management
Bí quyết sống khỏe. Powered by Blogger.
 
© Copyright 2013 Bí Quyết Sống Khỏe