Tại sao cảm lạnh khó “tạm biệt” bạn?

Bạn bị cảm lạnh đã khá lâu nhưng mặc dù áp dụng nhiều cách điều trị, tình trạng vẫn không mấy thuyên giảm, thậm chí còn có dấu hiệu nặng hơn.
Vậy nguyên nhân do đâu mà chứng cảm lạnh vẫn mãi  “viếng thăm” bạn không chịu rút lui?
Thiếu nghỉ ngơi
Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc là cách đơn giản giúp cải thiện hệ miễn dịch. Minh chứng đã chỉ ra rằng nếu ngủ ít hơn 7 tiếng/ngày thì bạn dễ có nguy cơ mắc cảm lạnh gấp 3 lần so với những người ngủ đủ 8 tiếng/ngày.
 Khi bạn đã mắc cảm lạnh bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc (Ảnh: chicagonow)
Chính vì thế, khi bạn đã mắc cảm lạnh, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, nếu không đây sẽ là một trong những lý do khiến bạn khó bình phục.
Không có thói quen uống nước
Nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, đặc biệt giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị khử nước trong cơ thể.
Chính vì thế, khi bị chứng cảm lạnh “viếng thăm”, bạn cần bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể để không bị khử nước, cải thiện hệ miễn dịch, giúp bệnh nhanh khỏi.
Vận động quá sức
Khi bị cảm lạnh bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên nằm bất động trên giường và cũng không thể hiểu là càng vận động nhiều càng tốt.
Vận động nhẹ nhàng, vừa phải sẽ là biện pháp để chứng bệnh cảm lạnh nhanh chóng “rút lui”. Các bài tập nhẹ nhàng bạn có thể thực hiện như thiền, yoga, đi bộ.
Trị bệnh sai cách
Thật tai hại khi nhiều người nhầm lẫn giữa cảm lạnh với cảm cúm hay với chứng bệnh dị ứng, viêm xoang. Xuất phát từ sai lầm đó mà họ đã có những hiểu biết tai hại khi điều trị bệnh, điều này không những khiến tình trạng không được cải thiện mà ngược lại sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.
Trước hết bạn cần hiểu rõ cảm lạnh không giống như cảm cúm là do virus gây nên, vậy nên không thể dùng kháng sinh để điều trị cảm lạnh.
Hoặc không nên dùng các loại thảo mộc theo kinh nghiệm để trị bệnh, vì có thể sự không hiểu biết này sẽ gây nên hậu quả thật tai hại.
Lạm dụng thuốc thông mũi
Thuốc thông mũi tác dụng chính là làm giảm tắc nghẹt, đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu khi bị nghẹt mũi. Tuy nhiên, nếu biết dùng thuốc thông mũi đúng cách và khống chế thì thuốc sẽ phát huy tác dụng vốn có của nó.
Ngược lại, quá lạm dụng nó thì sẽ gây nên tác dụng “phản chủ”. Các chuyên gia cho rằng, thuốc thông mũi chỉ có tác dụng phần nào giúp bạn dễ thở hơn còn nước mới chính là phương pháp trị liệu hiệu quả nhất trong trường hợp này.
Cho nên, xin nhắc lại một lần nữa là đừng quên bổ sung lượng nước cơ thể cần mỗi ngày trung bình khoảng 8 cốc.
Điều trị cảm lạnh hiệu quả nhất?
Điều quan trọng nhất trong quá trình điều trị chứng bệnh cảm lạnh, là hãy uống đủ lượng nước cơ thể cần để phòng tránh tình trạng khử nước trong cơ thể.
Hơn thế nữa, đây cũng là cách giúp bạn phòng ngừa các chứng bệnh viêm nhiễm khác xâm nhập vào trong cơ thể.
Khi mắc cảm lạnh, bạn nên tránh xa các đồ uống có chứa cafein như trà, cafe hay cola.
Trong chế độ ăn uống, bạn không nhất thiết phải tuân theo một nguyên tắc cứng nhắc nào, hãy ăn theo ý thích và ham muốn của bạn.
Tuy nhiên, những món ăn có chứa nhiều nước, mềm, được hầm nhừ thường được ưa chuộng hơn cả, ví như súp gà, canh bổ dưỡng…
Khổng Thu Hà (theo Web MD)

Comments :

0 nhận xét to “Tại sao cảm lạnh khó “tạm biệt” bạn?”

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng viết ở đây.
Nếu bạn không có tài khoản google, vui lòng chọn "Anonymous" (người dùng nặc danh) "name"(tên hoặc địa chỉ trang web,blog bạn)
Tôi hy vọng bạn sẻ tìm đc nhiều thú vị khi tham quan blog này !...

Thế Giới Yêu Xe

Lượt xem

hit counters hit counter supply chain management
Bí quyết sống khỏe. Powered by Blogger.
 
© Copyright 2013 Bí Quyết Sống Khỏe