Gan, thận tổn thương nếu uống nhiều trà xanh

Gan than ton thuong neu uong nhieu tra xanh

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe nếu như sử dụng ở mức độ vừa phải. Các polyphenol có trong trà xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim nhưng chúng lại có thể có hại cho gan và thận nếu chúng ta uống với một lượng lớn.

Trưởng nhóm nghiên cứu Chung Yang, ĐH bang New Jersey cho biết: “Chúng ta cũng không nên quá lo ngại về điều này bởi uống 10 tách trà nhỏ mỗi ngày hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe. Việc gây hại cho gan thận chỉ xảy ra đối với những người sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ trà xanh có chứa chất polyphenol nhiều gấp 50 lần so với một cốc trà bình thường”.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tiến hành các thí nghiệm về độc tính của polyphenol trên loài chuột và chó. Những động vật này đã chết do bị nhiễm độc gan sau khi uống một lượng lớn chất polyphenol. Ông cũng đưa ra những trường hợp nhiễm độc gan ở người sau khi sử dụng quá liều các sản phẩm có nguồn gốc từ trà xanh. Các triệu chứng của họ chỉ biến mất khi ngừng sử dụng thuốc và xuất hiện trở lại khi tái sử dụng lại.

Điều này cho thấy rằng thay vì uống các sản phẩm có nguồn gốc từ trà bạn nên sử dụng trà xanh mỗi ngày vừa có lợi cho sức khỏe lại rẻ tiền.

Comments :

0 nhận xét to “Gan, thận tổn thương nếu uống nhiều trà xanh”

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng viết ở đây.
Nếu bạn không có tài khoản google, vui lòng chọn "Anonymous" (người dùng nặc danh) "name"(tên hoặc địa chỉ trang web,blog bạn)
Tôi hy vọng bạn sẻ tìm đc nhiều thú vị khi tham quan blog này !...

Thế Giới Yêu Xe

Lượt xem

hit counters hit counter supply chain management
Bí quyết sống khỏe. Powered by Blogger.
 
© Copyright 2013 Bí Quyết Sống Khỏe